Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Kinh nghiệm lái xe ô tô ban đêm hữu ích


- Cung thời gian từ 12h khuya đến 6h sáng là khoảng thời gian xảy ra tại nạn xe ô tô nhiều nhất so với các thời gian khác trong ngày . 
- Bạn có thể hạn chế lái xe vào ban đêm để giảm rủi ro tai nạn. Tuy nhiên, vào những ngày nghỉ lễ sắp tới có thể buộc bạn phải lái xe nguyên đêm để đến một nơi yêu thích nào đó. 

kinh nghiệm lái xe ban đêm ​

1. Kiểm tra kỹ hệ thống đèn, đèn cốt & pha  phải được chỉnh đúng hướng và hệ thống đèn phải hoạt động tốt.

2. Lau tất cả kính và đèn , nhằm tăng độ quan sát và có góc nhìn rộng hơn trong đêm

kinh nghiệm lái xe ban đêm hữu ích


3. Tuân thủ nguyên tắc 4 giây . Bạn lấy điểm sáng xa nhất mà đèn rọi tới , và bắt đầu đếm bốn giây. Nếu bạn vượt qua điểm sáng dưới bốn giây nghĩa là bạn đang chạy ở tốc độ khá cao và nên giảm tốc độ xuống. Còn nếu bạn vượt qua điểm sáng đó trong 2 hoặc 3 giây thì có thể chấp nhận . Nên nhớ không chạy ở tốc độ cao khi đường không có phản quang

kinh-nghiem-lai-xe-ban-dem


4. Chỉ sử dụng đèn pha khi không có xe đi ngược chiều , vì hai đèn pha cùng một lúc có thể gây chói cho xe đối diện và tài xế 2 xe , tránh hiên trạng tông nhau . 

5. Không được nhìn đèn pha của xe ngược chiều. Nên tập trung nhìn vào góc đường phía , vì khi bạn nhìn vào đèn pha ban đêm sẽ làm bạn hoa mắt trong 5 giây để trở lại như lúc đầu . 

kinh-nghiem-lai-oto-ban-dem


6. Mở rộng tầm quan sát của mắt. Nên giữ cho mắt bạn di chuyển từ hướng này sang hướng khác thay vì tập trung vào 1 điểm , việc này giúp cho mắt có thể điều chỉnh tốt trong tối và tránh trạng thái "bị thôi miên trên xa lộ", một trạng thái làm cho tốc độ xử lý của mắt bị giảm đi.

7. Lưu ý nhỏ cho người chạy xe lâu trong ngày . Nên đeo kính mát khi lái xe ban ngày , việc này sẽ giúp cho mắt bạn nhạy hơn khi lái xe vào ban đêm.

kinh-nghiem-lai-oto-ban-dem


8. Mang theo biển báo hiệu phản quang khi xe có sự cố , cất giữ nơi dễ tìm thấy trong xe . Tránh xe sau gây tai nạn

9. Nếu cảm thấy mệt mỏi nên dừng xe để nghỉ ngơi và ngủ nếu cần thiết . Café không thể thay thế cho giấc ngủ của bạn hay mở nhạc lớn hoặc quay kính xe xuống. Bạn nên nghỉ 2 tiếng một lần mặc dù bạn không cảm thấy buồn ngủ.

biển bảo phản quang


Hyundai Ngọc An chúc bạn thượng lộ bình an và có một kỳ nghỉ thật thú vị cùng gia đình và bè bạn khi lái xe đi xa để tránh khỏi sự ồn ào của thành phố :).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét